xe67.forumvi.com
Hãy đăng ký tài khoản miễn phí để đăng tin mua bán Xe Honda 67

Chỉ mất 3s để tạo tài khoản, mật khẩu nên có kí tự chữ và số.

xe67.forumvi.com

https://www.facebook.com/groups/xe67.vn

Join the forum, it's quick and easy

xe67.forumvi.com
Hãy đăng ký tài khoản miễn phí để đăng tin mua bán Xe Honda 67

Chỉ mất 3s để tạo tài khoản, mật khẩu nên có kí tự chữ và số.

xe67.forumvi.com

https://www.facebook.com/groups/xe67.vn
xe67.forumvi.com
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

5 posters

Go down

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Empty Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

Bài gửi by Bản tin mua bán xe 67 Wed May 15, 2013 1:30 pm

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Cd50loom

I. MỘT SỐ THUẬT NGỮ
Bk Black Đen
R Red Đỏ
Y Yello Vàng
Bl Blue Xanh dương đậm
Br Brown Nâu
W White Trắng
Gr Green Xanh lá
O Orange Cam
Gy Gray Xám
Bl/Sky Blue / Sky Xanh dương nhạt, Xanh da trời
L. Gr Light Green Xanh lá nhạt
AC Alternating Current Điện xoay chiều
DC Direct Current Điện 1 chiều
Diod Cục sạc (bộ nắn dòng AC thành DC)

[trai]II. SƠ LƯỢC VỀ HỆ THỐNG DÂY[/trai]

1. Mâm điện: ra 4 dây gộp chung một ống cao su
- Dây lửa màu Đen (Bk), từ tụ điện ra.
- Dây đèn đêm màu Vàng (Y), xuất phát từ bô-bin đèn.
- Dây nạp bình mà Xanh Lá (Gr), cũng xuất phát từ bô-bin đèn.
- Dây mass đèn số 0 mà Xanh lá sọc đỏ (Gr/R), xuất phát từ công tắc đèn số 0 ở cạt-te trái.

2. Khóa công tắc máy: ra 4 dây
- Cọc IG ra dây màu Đen (Bk) là dây lửa
- Cọc E ra dây màu Xanh lá có ống trắng (Gr/W tube) là dây masse
- Cọc BAT ra dây Đỏ có ống trắng (R/W tube) là dây nhận điện DC từ Accu vào công tắc.
- Cọc HO ra dây Đỏ trơn (R) là dây phát điện DC đến các chi tiết tiêu thụ.

3. Công tắc đèn đêm: bố trí trên tay cầm bên phải, ra 6 dây
- Vàng (Y), nhận điện AC của bô-bin đèn vào công tắc.
- Nâu (Br), phát điện AC ra cho đèn đồng hồ tốc độ và đèn sau.
- Trắng trơn (W), phát điện AC cho tim đèn pha.
- Xanh dương (Bl, Bu), phát điện AC cho tim đèn cốt.
- Xanh lá (Gr), nhận điện AC của bô-bin đèn vào công tắc.
- Trắng có ống vàng (W/Y tube), đưa điện AC của dây Xanh lá trở ra và về Diod nắn dòng (cục sạc).

4. Công tắc đèn Signals: bố trí trên tay cầm bên trái, ra 3 dây:
- Xám (Gy), nhận điện nhấp nháy (DC) từ hộp nháy vào công tắc.
- Xanh da trời (Bl.Sky), phát điện nhấp nháy ra cho đèn signal bên phải, trước và sau.
- Cam (O), phát điện nhấp nháy ra cho đèn signal bên trái, trước và sau.

5. Nút ấn còi: bố trí bên trái, ra dây Xanh nhạt (L.Gr) là dây masse của còi.

6. Cuộn dây sườn:

a. Dầu cuộn dây sườn: bố trí trong gáo đèn, gồm 10 mối.
- Vàng (Y), dây truyền tải điện AC của bô-bin đèn cho công tắc mạch đèn đêm.
- Nâu (Br), có 2 lỗ cắm , truyện tải điện từ công tắc cho đèn đồng hồ tốc độ và đèn sau.
- Xanh lá ống trắng (Gr/W tube), masse của đèn trước và đèn sau.
- Xanh lá (Gr), dây truyền tải điện của bô-bin đèn vào công tắc mạch đèn đêm (để nạp bình).
- Trắng ống vàng (W/Y tube), dây dẫn điện của dây xanh lá về Diod nắn dòng.
- Đỏ (R), 2 lỗ cắm, dây truyền tải điện DC của bình Accu cho đèn số 0 và còi.
- Xanh sọc đỏ (Gr/R), dây masse đèn số 0.
- Xám (Gy), dây truyền điện nhấp nháy từ hộp nháy cho công tắc đèn Signals.
- Xanh da trời (Bl.Sky), 2 lỗ cắm, dây chia điện nhấp nháy cho 2 bóng đèn signal trước và sau bên phải.
- Cam (O), 2 lỗ cắm, dây chia điện nhấp nháy cho 2 bóng đèn signal trước và sau bên trái.

b. Đuôi cuôn dây sườn: bố trí trong cốp xe.
Trong số 10 dây có 2 dây mỗi dây có 3 lỗ cắm:
- Dây Xanh lá ống trắng (Gr/W tube) là dây masse nối với dây masse khoá công tắc máy, dây masse bình Accu và dây masse đèn sau.
- Dây Đỏ trơn (R) là dây chuyển điện DC đi tiêu thụ, nối với dây Đỏ trơn của khoá công tắc máy, dây Đỏ của hộp nháy và dây Đỏ của công tắc đèn thắng. (công tắc này còn có một dây xanh lá sọc vàng (Gr/Y) cũng là dây dẫn điện DC).

Ngoài ra, ở đuôi cuộn sườn còn có thêm 2 dây màu Đen (Bk) và Đỏ ống trắng (R/W tube) không liên hệ gì với đầu cuộn sườn. Mỗi dây có 3 lỗ cắm:
- Đen để nối với dây lửa từ mâm điện ra, với dây Đen của khoá công tắc máy và với dây sơ cấp của bô-bin sườn (đen sọc vàng).
- Đỏ ống trắng để nối với dây đỏ Diod, với dây Đỏ của bình Accu và với dây Đỏ ống trắng (R/W tube) của khoá công tắc máy.

III. QUI LUẬT ĐI DÂY:

A. MẠCH ĐÁNH LỬA:
Dây mà Đen từ mâm điện ra, nối với một đầu của đoạn dây màu Đen trong nhóm đuôi cuộn dây sườn. Đầu còn lại của cuộn dây màu đen trung gian này nối với dây Đen từ khóa công tắc máy ra (cọc IG) và nối với dây sơ cấp của bô-bin sườn. Dây thứ cấp của bô-bin sườn tức bugi cũng màu đen và to. Hai đầu lõi sắt của bô-bin sườn bắt chặt vào sườn xe để ăn masse.

B. MẠCH ĐÈN ĐÊM:
Dây Vàng từ mâm điện ra (xuất phát nơi bô-bin đèn) nối với dây Vàng ở nhóm đuôi cuộn dây sườn. Điện AC của bô-bin đèn được dẫn lên đầu cuộn sườn và được nối với dây Vàng từ trong công tắc đèn đêm trên tay cầm bên phải ra. Như vậy là điện đã vào đến công tắc.
- Dây mà Nâu từ công tắc ra nối với một lỗ của dây màu Nâu ở đầu cuộn sườn. Lỗ còn lại của dây Nâu này nối với dây Nâu từ bóng đèn làm sáng mặt đồng hồ tốc độ ra.
- Dâu sườn màu Nâu ở phía đuôi nối với dây Nâu của bóng đèn sau. (Đèn sau còn một dây nữa màu Xanh lá sọc vàng (Gr/Y) là dây dẫn điện DC cho tim đèn thắng.

Như vậy là điện đèn đêm trong công tắc đã chia ra cho đồng hồ tốc độ và đèn sau.

- Dây màu Trắng trơn trong công tắc ra nối với dây Trắng của đuôi đèn trước.
- Dây mà Xanh dương từ công tắc ra nối với dây Xanh dương của đuôi đèn trước.
- Mối Xanh lá ống trắng của đầu cuộn sườn nối với dây Xanh lá ống trắng của đuôi đèn trước (dây masse đèn).
- Dây Xanh lá ống trắng của cuộn sườn phía đuôi có 3 lỗ cắm, lần lượt nối với các dây sau đây:
+ Dây masse khóa công tắc máy, Xanh lá ống trắng xuất phát từ cọc E.
+ Dây masse bình Accu, Xanh dương hoặc Xanh lá.
+ Dây masse đuôi đèn sau, Xanh lá ống trắng.

Như vậy, điện Ac của bô-bin đèn đã phân chia đủ cho các bóng đèn thuộc mạch đèn đêm.

C. MẠCH NẠP BÌNH:
Dây Xanh lá từ mâm điện ra (của bô-bin đèn) nối với mối dây Xanh lá đuôi cuộn dây sườn. Dây Xanh lá sườn dẫn điện lên đầu cuộn dây sườn, nối với dây Xanh lá từ công tắc đèn đêm ra. Dòng điện AC của bô-bin đèn vào công tắc rồi trở ra khỏi công tắc bằng dây trắng ống vàng.
- Dây Trắng ống vàng nối với dây Trắng ống vàng của cuộn sườn, truyền điện về đuôi cuộn sườn. Tại đây, dây Trắng ống vàng của cuộn sườn nối với dây trắng của Diod nắn dòng.
- Như vậy, dòng điện AC của bô-bin đèn đã được trải dài ra và đưa vào Diod để trở thành điện DC.
- Điện DC từ trong Diod ra bằng dây màu Đỏ, nối vào một trong 3 lỗ của đoạn dây trung gian màu Đỏ ống trắng ở nhóm đuôi cuộn sườn. Hai lỗ kia của cuộn dây trung gian này, một nối với dây Đỏ bình Accu và một nối với dây Đỏ ống trắng từ trong công tắc máy ra, xuất phát từ cọc BAT. Như vậy điện DC từ Diod đã nạp vào bình Accu và nạp vào khóa công tắc máy. Điện nạp vào bình phải qua cầu chì 2 Ampère để bảo vệ bình.

D. MẠCH ĐÈN NGÀY:

1. Mạch điện đèn số 0 và còi:

- Điện DC vào khóa công tắc máy bằng dây màu Đỏ ống trắng và trở ra khỏi công tắc bằng dây màu Đỏ trơn. Dây này nối vào một trong 3 lỗ cắm của dây Đỏ trơn ở đuôi cuộn sườn.
- Dây Đỏ trơn của cuộn sườn dẫn điện lên đầu, có 2 lỗ cắm. Một lỗ nối với dây Đỏ của đèn số 0 và một lỗ nối với dây Đỏ của còi.
- Dây Xanh sọc đỏ là dây masse của đèn số 0 nối với mối Xanh sọc đỏ ở đầu cuộn sườn. Dây này ở cuối cuội sườn nối với mối Xanh sọc đỏ từ mâm điện ra. Dầu còn lại của dây Xanh sọc đỏ từ mâm điện ra nối với công tắc đèn số 0 là cọng thau bọc nhựa cứng, bố trí ở cạt-te trái.
- Dây Xanh nhạt của còi nối với dây Xanh nhạt từ nút ấn còi trên tay cầm bên trái ra.

2. Mạch điện đèn signals:

- Một trong hai lỗ còn lại của mối Đỏ trơn đuôi dây sườn nối với dây Đỏ của hộp nháy.
- Dây Xám của hộp nháy nối với mối Xám đuôi cuộn dây sườn. Dây này chuyển điện nhấp nháy lên đầu và nối với dây Xám từ trong công tắc đèn signals trên tay cầm bên trái ra.
- Dây Xanh da trời từ công tắc ra nối với một trong hai lỗ cắm của của mối Xanh da trời đầu cuộn sườn. Lỗ còn lại nối với dây Xanh da trời từ bóng đèn signal trước bên phải.
- Dây Xanh da trời chuyển điện về phía sau, nối với Xanh da trời từ bóng đèn signal sau bên phải.
- Dây Cam từ công tắc ra nối với một trong hai lỗ của mối Cam đầu cuộn sườn. Lỗ còn lại nối với dây Cam của bóng đèn signal trước bên trái.
- Dây Cam sườn chuyển điện về phía sau, nối với dây Cam từ bóng đèn signal sau bên trái.
(Các bóng đèn signal ăn masse trực tiếp vào sườn)

3. Mạch điện đèn thắng:

- Lỗ cắm thứ ba còn lại của mối Đỏ trơn đuôi cuộn dây sườn nối với dây Đỏ của công tắc đèn thắng.
- Dây Xanh lá sọc vàng của công tắc đèn thắng nối với dây Xanh lá sọc vàng của bóng đèn sau (Dây là dây chuyển điện DC cho tim đèn thắng. Masse của đèn là dây Xanh lá ống trắng đã nối rồi).

IV. SỐ LIỆU CÁC THIẾT BỊ:

- Bóng đèn trước có 2 tim pha và cốt. 6V-15W (mỗi tim)
- Bóng đèn làm sáng mặt đồng hồ tốc độ 6V-1,5W
- Bóng đèn sau 2 tim. 6V – tim đèn đêm 3W, tim đèn thắng 10W
- Bóng đèn số 0 6V-1,5W
- Đèn signal 4 bóng, mỗi bóng 6V-8W
- Còi 6V-8W
- Bình Accu 6V-2AH
- Cầu chì 7 Ampère
avatar
Bản tin mua bán xe 67

Tổng số bài gửi : 134
Join date : 14/05/2013

Về Đầu Trang Go down

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Empty Re: Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

Bài gửi by cuchuoi7268 Thu Jul 18, 2013 3:13 pm

bac cho biet dung con nap gi de nap cho accu duoc khong. cam on
cuchuoi7268
cuchuoi7268

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 18/07/2013

Về Đầu Trang Go down

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Empty Re: Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

Bài gửi by HỒNG ANH TÙNG Mon Dec 16, 2013 7:32 pm

CÁM ƠN BÀI VIẾT RẤT HỬU ÍCH CHO ACE CHƠI XE   67..CD THÊM ĐƯỢC MỘT CHÚT KIẾN THỨC VỀ ĐIỆN ĐÈN CÒI...
HỒNG ANH TÙNG
HỒNG ANH TÙNG

Tổng số bài gửi : 3
Join date : 16/12/2013
Age : 56
Đến từ : tp hồ chí minh

Về Đầu Trang Go down

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Empty Re: Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

Bài gửi by Nguyễn Bá Phúc Tue Jan 30, 2018 6:08 pm

Có sơ đồ  nguyên lý vầ sơ đồ đi dây hệ thống đánh lửa e 67 cho mình xin. xim cám ơn. vì mình có con xe 67 bị hỏng hệ thống đánh lửa
Nguyễn Bá Phúc
Nguyễn Bá Phúc

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 30/01/2018

Về Đầu Trang Go down

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Empty Re: Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

Bài gửi by muachieu2023 Fri Jul 07, 2023 4:16 pm

cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích này, chúng rất cần cho tất cả mọi người chúng ta, chúc bạn thành công trong cuộc sống
muachieu2023
muachieu2023

Tổng số bài gửi : 70
Join date : 07/07/2023

Về Đầu Trang Go down

Dàn Điện Xe 67 Honda CD50 Empty Re: Dàn Điện Xe 67 Honda CD50

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết