Nuôi con nhỏ có được miễn thuế không?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nuôi con nhỏ có được miễn thuế không?
Thuế thu nhập cá nhân là khoản thu bắt buộc vào ngân sách nhà nước được pháp luật quy định rõ ràng với các tổ chức kinh tế và các thành viên trong xã hội. Nộp thuế là nghĩa vụ phải thực hiện của các chủ thể thuộc đối tượng đóng thuế theo quy định. Vậy nếu cá nhân đang nuôi con nhỏ có được miễn thuế thu nhập cá nhân không?
>>> Xem thêm: Thủ tục sang tên sổ đỏ khi người đứng tên đã mất cần thực hiện ở đâu?
1. Nuôi con nhỏ có được miễn thuế thu nhập cá nhân không?
Miễn thuế thu nhập cá nhân là một chế độ được áp dụng đối với cá nhân với mục đích để giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn các khoản tiền thuế mà cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp phải trả cho ngân sách nhà nước. Theo đó, Cá nhân nếu đủ điều kiện để được miễn thuế sẽ không phải đóng góp tiền thuế cho các khoản thuế cụ thể hoặc được hưởng các khoản miễn thuế nhất định. Căn cứ theo Điều 4 Văn bản hợp nhất 15/VBHN-VPQH 2014 Luật thuế thu nhập cá nhân đã quy định về các trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân như sau:
– Nếu nguồn thu nhập phát sinh từ việc chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; hoặc có các giao dịch phát sinh thu nhập từ cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau;
– Trong trường hợp có phát sinh thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp cá nhân chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất;
– Nếu Nhà nước giao đất mà các cá nhân có phát sinh thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất;
– Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau;
– Trường hợp mà thu nhập của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản chưa qua chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường;
– Việc tiến hành chuyển đổi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao để sản xuất mà có phát sinh thêm thu nhập;
– Thu nhập từ lãi tiền gửi tại tổ chức tín dụng, lãi từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
– Còn phải kể đến nguồn thu nhập từ kiều hối;
– Nếu người lao động tham gia lao động có phần tiền lương làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương làm việc ban ngày, làm trong giờ theo quy định của pháp luật;
– Pháp luật cũng quy định về số tiền lương hưu do Quỹ bảo hiểm xã hội chi trả; tiền lương hưu do quỹ hưu trí tự nguyện chi trả hàng tháng;
– Cá nhân có thu nhập từ học bổng, bao gồm: Học bổng nhận được từ ngân sách nhà nước; Học bổng nhận được từ tổ chức trong nước và ngoài nước theo chương trình hỗ trợ khuyến học của tổ chức đó cũng nằm trong trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân;
– Cá nhân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ thì nếu nằm trong trường hợp được nhận bảo hiểm thì nguồn thu nhập này được miễn thuế; Đồng thời cũng phải kể đến về các tiền bồi thường tai nạn lao động, khoản bồi thường nhà nước và các khoản bồi thường khác theo quy định của pháp luật;
– Bên cạnh đó về thu nhập nhận được từ quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc công nhận, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, không nhằm mục đích lợi nhuận;
– Thu nhập nhận được từ nguồn viện trợ nước ngoài vì mục đích từ thiện, nhân đạo dưới hình thức chính phủ và phi chính phủ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
– Cá nhân đang là thuyền viên Việt Nam có nguồn thu nhập từ tiền lương, tiền công làm việc cho các hãng tàu nước ngoài hoặc các hãng tàu Việt Nam vận tải quốc tế;
– Cuối cùng phải nhắc đến nguồn thu nhập của cá nhân là chủ tàu, cá nhân có quyền sử dụng tàu và cá nhân làm việc trên tàu từ hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp phục vụ hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản xa bờ.
Từ những phân tích trên, nuôi con nhỏ không nằm trong trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân, có thể sẽ được giảm trừ gia cảnh.
>>> Xem thêm: Những giấy tờ cần chuẩn bị khi công chứng hợp đồng chuyển nhượng nhà đất.
2. Nuôi con nhỏ có được hưởng chính sách gì liên quan đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân?
Giảm trừ gia cảnh là chính sách quy định về số tiền người lao động được trừ khi thu nhập đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân. Giảm trừ gia cảnh được nhà nước nhằm vào những người đang có thu nhập cao đến ngưỡng nhất định sẽ được giảm trừ trong một số trường hợp cụ thể.
Hiện nay theo quy định tại Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành có liệt kê tất cả những đối tượng nằm trong nhóm người phụ thuộc gồm:
– Đối tượng là con của người phải chịu thuế thu nhập cá nhân gồm: con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng, cụ thể gồm:
+ Cá nhân là con dưới 18 tuổi (tính đủ theo tháng).
+ Đối tượng là con từ 18 tuổi trở lên bị khuyết tật, và có thể nằm trong trường hợp không có khả năng lao động;
+ Con đang theo học tại Việt Nam hoặc nước ngoài tại bậc học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, kể cả con từ 18 tuổi trở lên đang học bậc học phổ thông (tính cả trong thời gian chờ kết quả thi đại học từ tháng 6 đến tháng 9 năm lớp 12) không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.
– Đối tượng là vợ hoặc chồng của người nộp thuế đáp ứng điệu kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều 9 Nghị định này;
– Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều này;
– Bên cạnh đó cũng cần kể đến các cá nhân khác không nơi nương tựa mà người nộp thuế đang phải trực tiếp nuôi dưỡng và đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều 9 bao gồm:
+ Người nộp thuế có anh ruột, chị ruột, em ruột nằm trong trường hợp không nơi nương tựa;
+ Cá nhân là ông nội, bà nội; ông ngoại, bà ngoại; cô ruột, dì ruột, cậu ruột, chú ruột, bác ruột của người nộp thuế;
+ Thậm chí nếu có cháu ruột của người nộp thuế bao gồm: con của anh ruột, chị ruột, em ruột;
+ Người phải trực tiếp nuôi dưỡng khác theo quy định của pháp luật;
Với quy định trên thì việc cá nhân nuôi con nhỏ hoàn toàn nằm trong trường hợp được giảm trừ gia cảnh khi tiến hành nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân.
– Căn cứ vào quy định tại Điều 19 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1 Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 sau đó được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 thì mức giảm trừ gia cảnh được ghi nhận như sau:
+ Mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm);
+ Cá nhân phải chịu thuế thu nhập cá nhân mà có người phụ thuộc theo luật định thì mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng.
>>> Xem thêm: Hơi ấm cho thị trường bất động sản cơ hội bán nhà quận Hoàn kiếm.
3. Hồ sơ chứng minh người phụ thuộc khi nộp thuế thu nhập cá nhân được quy định ra sao?
Nghĩa vụ về thuế thu nhập cá nhân là một trong những nghĩa vụ cơ bản của người dân nên người dân cần tuân thủ theo đúng quy định. Chính vì vậy, việc xác minh đối tượng phụ thuộc có ý nghĩa quan trọng để xác định chính xác được mức thuế thu nhập mà cá nhân phải thực hiện. Căn cứ theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định hồ sơ chứng minh người phụ thuộc theo từng đối tượng như sau:
– Đối với hồ sơ chứng minh con là người phụ thuộc, những đối tượng này bao gồm con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng:
+ Con dưới 18 tuổi thì cần cung cấp được bản chụp Giấy khai sinh và bản chụp Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (nếu có);
+ Trương hợp người nộp thuế có con từ 18 tuổi trở lên bị khuyết tật, không có khả năng lao động thì cần chuẩn bị hồ sơ chứng minh gồm có: Bản chụp Giấy khai sinh và bản chụp Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (nếu có); Nếu con bị khuyết tật thì cần cung cấp về bản chụp Giấy xác nhận khuyết tật.
– Trường hợp con đang theo học tại các bậc học thì cần giấy tờ sau đây: Bản chụp Giấy khai sinh; Chứng minh thông qua bản chụp thẻ sinh viên hoặc bản khai có xác nhận của nhà trường hoặc giấy tờ khác chứng minh đang theo học tại các trường học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông hoặc học nghề.
– Đối với việc người nộp thuế có con nuôi, con ngoài giá thú, con riêng thì cần lưu ý rằng: Ngoài việc phải chuẩn bị các giấy tờ theo từng trường hợp nêu trên, hồ sơ cần có thêm giấy tờ khác để chứng minh mối quan hệ như: Bản chụp quyết định công nhận việc nuôi con nuôi, quyết định công nhận việc nhận cha, mẹ, con…
Theo quy định pháp luật hiện hành thì mỗi người phụ thuộc chỉ được tính giảm trừ một lần vào một người nộp thuế trong năm tính thuế.
Văn bản pháp luật được sử dụng:
– Văn bản hợp nhất 15/VBHN-VPQH 2014 Luật thuế thu nhập cá nhân;
– Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Nuôi con nhỏ có được miễn thuế thu nhập cá nhân không? Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:
>>> Xem thêm: Thủ tục sang tên sổ đỏ khi người đứng tên đã mất cần thực hiện ở đâu?
1. Nuôi con nhỏ có được miễn thuế thu nhập cá nhân không?
Miễn thuế thu nhập cá nhân là một chế độ được áp dụng đối với cá nhân với mục đích để giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn các khoản tiền thuế mà cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp phải trả cho ngân sách nhà nước. Theo đó, Cá nhân nếu đủ điều kiện để được miễn thuế sẽ không phải đóng góp tiền thuế cho các khoản thuế cụ thể hoặc được hưởng các khoản miễn thuế nhất định. Căn cứ theo Điều 4 Văn bản hợp nhất 15/VBHN-VPQH 2014 Luật thuế thu nhập cá nhân đã quy định về các trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân như sau:
– Nếu nguồn thu nhập phát sinh từ việc chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; hoặc có các giao dịch phát sinh thu nhập từ cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau;
– Trong trường hợp có phát sinh thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp cá nhân chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất;
– Nếu Nhà nước giao đất mà các cá nhân có phát sinh thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất;
– Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau;
– Trường hợp mà thu nhập của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản chưa qua chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường;
[Only admins are allowed to see this image]
– Việc tiến hành chuyển đổi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao để sản xuất mà có phát sinh thêm thu nhập;
– Thu nhập từ lãi tiền gửi tại tổ chức tín dụng, lãi từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
– Còn phải kể đến nguồn thu nhập từ kiều hối;
– Nếu người lao động tham gia lao động có phần tiền lương làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương làm việc ban ngày, làm trong giờ theo quy định của pháp luật;
– Pháp luật cũng quy định về số tiền lương hưu do Quỹ bảo hiểm xã hội chi trả; tiền lương hưu do quỹ hưu trí tự nguyện chi trả hàng tháng;
– Cá nhân có thu nhập từ học bổng, bao gồm: Học bổng nhận được từ ngân sách nhà nước; Học bổng nhận được từ tổ chức trong nước và ngoài nước theo chương trình hỗ trợ khuyến học của tổ chức đó cũng nằm trong trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân;
– Cá nhân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ thì nếu nằm trong trường hợp được nhận bảo hiểm thì nguồn thu nhập này được miễn thuế; Đồng thời cũng phải kể đến về các tiền bồi thường tai nạn lao động, khoản bồi thường nhà nước và các khoản bồi thường khác theo quy định của pháp luật;
– Bên cạnh đó về thu nhập nhận được từ quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc công nhận, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, không nhằm mục đích lợi nhuận;
– Thu nhập nhận được từ nguồn viện trợ nước ngoài vì mục đích từ thiện, nhân đạo dưới hình thức chính phủ và phi chính phủ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
– Cá nhân đang là thuyền viên Việt Nam có nguồn thu nhập từ tiền lương, tiền công làm việc cho các hãng tàu nước ngoài hoặc các hãng tàu Việt Nam vận tải quốc tế;
– Cuối cùng phải nhắc đến nguồn thu nhập của cá nhân là chủ tàu, cá nhân có quyền sử dụng tàu và cá nhân làm việc trên tàu từ hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp phục vụ hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản xa bờ.
Từ những phân tích trên, nuôi con nhỏ không nằm trong trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân, có thể sẽ được giảm trừ gia cảnh.
>>> Xem thêm: Những giấy tờ cần chuẩn bị khi công chứng hợp đồng chuyển nhượng nhà đất.
2. Nuôi con nhỏ có được hưởng chính sách gì liên quan đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân?
Giảm trừ gia cảnh là chính sách quy định về số tiền người lao động được trừ khi thu nhập đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân. Giảm trừ gia cảnh được nhà nước nhằm vào những người đang có thu nhập cao đến ngưỡng nhất định sẽ được giảm trừ trong một số trường hợp cụ thể.
Hiện nay theo quy định tại Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành có liệt kê tất cả những đối tượng nằm trong nhóm người phụ thuộc gồm:
– Đối tượng là con của người phải chịu thuế thu nhập cá nhân gồm: con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng, cụ thể gồm:
+ Cá nhân là con dưới 18 tuổi (tính đủ theo tháng).
+ Đối tượng là con từ 18 tuổi trở lên bị khuyết tật, và có thể nằm trong trường hợp không có khả năng lao động;
+ Con đang theo học tại Việt Nam hoặc nước ngoài tại bậc học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, kể cả con từ 18 tuổi trở lên đang học bậc học phổ thông (tính cả trong thời gian chờ kết quả thi đại học từ tháng 6 đến tháng 9 năm lớp 12) không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.
– Đối tượng là vợ hoặc chồng của người nộp thuế đáp ứng điệu kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều 9 Nghị định này;
– Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều này;
[Only admins are allowed to see this image]
– Bên cạnh đó cũng cần kể đến các cá nhân khác không nơi nương tựa mà người nộp thuế đang phải trực tiếp nuôi dưỡng và đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều 9 bao gồm:
+ Người nộp thuế có anh ruột, chị ruột, em ruột nằm trong trường hợp không nơi nương tựa;
+ Cá nhân là ông nội, bà nội; ông ngoại, bà ngoại; cô ruột, dì ruột, cậu ruột, chú ruột, bác ruột của người nộp thuế;
+ Thậm chí nếu có cháu ruột của người nộp thuế bao gồm: con của anh ruột, chị ruột, em ruột;
+ Người phải trực tiếp nuôi dưỡng khác theo quy định của pháp luật;
Với quy định trên thì việc cá nhân nuôi con nhỏ hoàn toàn nằm trong trường hợp được giảm trừ gia cảnh khi tiến hành nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân.
– Căn cứ vào quy định tại Điều 19 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1 Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 sau đó được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 thì mức giảm trừ gia cảnh được ghi nhận như sau:
+ Mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm);
+ Cá nhân phải chịu thuế thu nhập cá nhân mà có người phụ thuộc theo luật định thì mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng.
>>> Xem thêm: Hơi ấm cho thị trường bất động sản cơ hội bán nhà quận Hoàn kiếm.
3. Hồ sơ chứng minh người phụ thuộc khi nộp thuế thu nhập cá nhân được quy định ra sao?
Nghĩa vụ về thuế thu nhập cá nhân là một trong những nghĩa vụ cơ bản của người dân nên người dân cần tuân thủ theo đúng quy định. Chính vì vậy, việc xác minh đối tượng phụ thuộc có ý nghĩa quan trọng để xác định chính xác được mức thuế thu nhập mà cá nhân phải thực hiện. Căn cứ theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định hồ sơ chứng minh người phụ thuộc theo từng đối tượng như sau:
– Đối với hồ sơ chứng minh con là người phụ thuộc, những đối tượng này bao gồm con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng:
+ Con dưới 18 tuổi thì cần cung cấp được bản chụp Giấy khai sinh và bản chụp Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (nếu có);
+ Trương hợp người nộp thuế có con từ 18 tuổi trở lên bị khuyết tật, không có khả năng lao động thì cần chuẩn bị hồ sơ chứng minh gồm có: Bản chụp Giấy khai sinh và bản chụp Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (nếu có); Nếu con bị khuyết tật thì cần cung cấp về bản chụp Giấy xác nhận khuyết tật.
– Trường hợp con đang theo học tại các bậc học thì cần giấy tờ sau đây: Bản chụp Giấy khai sinh; Chứng minh thông qua bản chụp thẻ sinh viên hoặc bản khai có xác nhận của nhà trường hoặc giấy tờ khác chứng minh đang theo học tại các trường học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông hoặc học nghề.
– Đối với việc người nộp thuế có con nuôi, con ngoài giá thú, con riêng thì cần lưu ý rằng: Ngoài việc phải chuẩn bị các giấy tờ theo từng trường hợp nêu trên, hồ sơ cần có thêm giấy tờ khác để chứng minh mối quan hệ như: Bản chụp quyết định công nhận việc nuôi con nuôi, quyết định công nhận việc nhận cha, mẹ, con…
Theo quy định pháp luật hiện hành thì mỗi người phụ thuộc chỉ được tính giảm trừ một lần vào một người nộp thuế trong năm tính thuế.
Văn bản pháp luật được sử dụng:
– Văn bản hợp nhất 15/VBHN-VPQH 2014 Luật thuế thu nhập cá nhân;
– Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Nuôi con nhỏ có được miễn thuế thu nhập cá nhân không? Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:
MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CÔNG CHỨNG TẠI NHÀ
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669
Email: ccnguyenhue165@gmail.com
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669
Email: ccnguyenhue165@gmail.com
Xoanvpccnh165- Tổng số bài gửi : 177
Join date : 29/06/2022
Khuyến mại và khuyến mãi khác nhau như thế nào?
Khuyến mại và khuyến mãi là hai chiến lược quan trọng trong kinh doanh. Khuyến mại là hình thức kích thích khách hàng mua hàng, thường thể hiện qua giảm giá hoặc tặng kèm quà tặng miễn phí. Trong khi đó, khuyến mãi tập trung vào việc tác động đến các đại lý, nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ nhằm nâng cao doanh số bán hàng.
>>> Xem thêm: Thủ tục sang tên sổ hồng mất bao lâu nếu người chuyển nhượng và người nhận không ở cùng địa phương?
1. Khái niệm
Căn cứ vào quy định tại Điều 88 của Luật thương mại 2005, khuyến mại được định nghĩa là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm tạo ra sự thu hút và khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ thông qua việc cung cấp những ưu đãi, lợi ích cụ thể.
Theo đó, khuyến mại được thực hiện bởi các thương nhân thuộc hai trường hợp sau:
- Thương nhân trực tiếp khuyến mại các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ kinh doanh. Điều này ám chỉ việc thương nhân tự mình tạo ra các chương trình khuyến mại để tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng.
- Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại, tức là thực hiện các hoạt động khuyến mại cho sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương nhân khác dưới sự thỏa thuận của họ. Trong trường hợp này, một thương nhân có thể được thuê hoặc hợp tác với một thương nhân khác để triển khai các chiến dịch khuyến mại cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Dựa trên quan điểm cá nhân, khuyến mãi có thể được hiểu là một loạt các biện pháp và chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường sự hấp dẫn và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng thông qua việc cung cấp ưu đãi, giảm giá, quà tặng hoặc các chính sách khác nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển thị trường.
=> Khuyến mại là một hoạt động của doanh nghiệp nhằm kích thích việc mua bán hàng hóa, dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Đây thường là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng.
Khuyến mại cũng có thể là một phần của chiến lược tiếp thị được hướng đến các đối tượng bán hàng, như đại lý bán hàng, khách hàng trung gian hoặc người phân phối. Trong trường hợp này, khuyến mại nhằm kích thích việc mua hàng từ các kênh phân phối, tăng doanh số bán hàng và tạo động lực cho các đối tác kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Mục đích
Mục đích của Khuyến mại:
- Tăng doanh thu, lợi nhuận: Khuyến mại giúp thu hút khách hàng và tăng cơ hội bán hàng, từ đó tăng doanh số bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp.
- Kích cầu mua sắm của khách hàng: Bằng cách cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, khuyến mại thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Giải phóng hàng tồn kho: Khuyến mại có thể được sử dụng để tiêu thụ hàng tồn kho nhanh chóng, giúp giảm thiểu rủi ro và chi phí lưu trữ.
- Xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới: Khuyến mại không chỉ giúp tăng cường hiện diện của thương hiệu trên thị trường mà còn giúp quảng bá sản phẩm mới và thu hút sự chú ý từ khách hàng.
= Tăng tính cạnh tranh trên thị trường: Bằng cách cung cấp ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn hơn so với đối thủ, doanh nghiệp có thể nâng cao tính cạnh tranh và thu hút khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ giả chỉ với 03 bước nhanh chóng và chính xác.
Mục đích của Khuyến mãi:
- Tăng doanh số bán hàng cho các đại lý, nhà phân phối: Khuyến mãi giúp tăng cơ hội bán hàng và thu hút khách hàng mới, từ đó tăng doanh số bán hàng cho các đại lý và nhà phân phối.
- Gia tăng lợi nhuận cho người bán hàng: Bằng cách tăng doanh số bán hàng, khuyến mãi giúp tăng lợi nhuận cho người bán hàng và các đối tác thương mại khác.
- Mở rộng thị trường tiêu thụ: Khuyến mãi có thể giúp mở rộng thị trường tiêu thụ bằng cách thu hút khách hàng mới và tạo ra cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác: Bằng cách cung cấp các chính sách khuyến mãi hấp dẫn, doanh nghiệp có thể tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác thương mại, từ đó tạo ra sự hỗ trợ và hợp tác bền vững.
3. Đối tượng
- Khuyến mại đối với khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhằm kích thích và thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng hiện tại. Các hình thức khuyến mại dành cho khách hàng có thể bao gồm:
+ Giảm giá: Doanh nghiệp cung cấp giảm giá trực tiếp hoặc thông qua các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ của họ.
+ Quà tặng: Khách hàng được nhận các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí hoặc có giá trị khi mua hàng, thường được kèm theo trong các chương trình khuyến mại đặc biệt.
+ Ưu đãi đặc biệt: Cung cấp các ưu đãi đặc biệt như giao hàng miễn phí, bảo hành mở rộng hoặc các dịch vụ hậu mãi tốt như dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7.
+ Mua một tặng một: Khách hàng được tặng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí khi mua một số lượng nhất định, thường được sử dụng để kích thích mua hàng lớn hơn.
+ Chương trình tích điểm: Khách hàng có thể tích lũy điểm từ mỗi lần mua hàng và đổi điểm này để nhận các phần thưởng hoặc ưu đãi trong tương lai, thúc đẩy sự trung thành của khách hàng.
+ Quà thưởng và cuộc thi: Tổ chức các cuộc thi hoặc chương trình thưởng để khuyến khích mua hàng hoặc tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp, tạo ra một trải nghiệm tích cực và thú vị cho khách hàng.
- Khuyến mãi đối với người bán hàng như đại lý bán hàng, khách hàng trung gian hoặc người phân phối thường được thiết kế để kích thích họ mua hàng từ doanh nghiệp hoặc tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Các hình thức khuyến mãi dành cho người bán hàng có thể bao gồm các ưu đãi, chiết khấu, hoa hồng, và các chương trình khuyến mãi khác để tạo động lực và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.
>>> Xem thêm: 'Tá hoả' khi bất động sản TP.HCM đang ở bỗng dưng bị cò rao bán.
4. Hình thức
Hình thức khuyến mại:
Hình thức khuyến mại quy định theo Điều 92 Luật Thương mại và Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:
- Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền:
+ Thương nhân cung cấp hàng hoá mẫu hoặc dịch vụ mẫu cho khách hàng dùng thử mà không yêu cầu thanh toán.
+ Hàng hoá mẫu, dịch vụ mẫu phải phản ánh đúng chất lượng và tính năng của sản phẩm.
+ Thương nhân phải thông báo đầy đủ thông tin về việc sử dụng hàng hoá mẫu, dịch vụ mẫu cho khách hàng.
- Tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền:
+ Thương nhân có thể tặng hàng hoá hoặc cung ứng dịch vụ cho khách hàng mà không yêu cầu thanh toán.
+ Có thể tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện nhất định.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán/cung ứng trước đó trong thời gian khuyến mại:
+ Giảm giá áp dụng trong thời gian đã đăng ký hoặc thông báo, tuân thủ quy định về giá và quy định của Chính phủ về giá.
+ Không giảm giá dưới mức quy định của Nhà nước hoặc giá tối thiểu.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng lợi ích: Phiếu mua hàng hoặc phiếu sử dụng dịch vụ là vật chứng minh quyền lợi cho khách hàng khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố: Thương nhân tổ chức chương trình thi và trao giải thưởng theo thể lệ đã công bố.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm tham gia các chương trình may rủi và trúng thưởng: Tham gia chương trình may rủi và trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ đã công bố.
- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên: Tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng, dịch vụ, thể hiện thông qua thẻ khách hàng hoặc phiếu ghi nhận.
- Tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác: Mục đích làm quảng bá và thu hút khách hàng.
- Các hình thức khuyến mại khác được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận. Khuyến mại phải tuân thủ quy định pháp luật và được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận.
Hình thức khuyến mãi được thiết kế để kích thích hoạt động kinh doanh và tăng cường động lực cho các đại lý bán hàng. Dưới đây là các chi tiết về các hình thức khuyến mãi cụ thể:
- Chiết khấu hoa hồng cho đại lý: Doanh nghiệp có thể cung cấp chiết khấu hoa hồng cho đại lý dựa trên doanh số bán hàng hoặc doanh thu mà đại lý tạo ra. Chiết khấu này có thể là một phần trăm của doanh số bán hàng hoặc một số tiền cố định cho mỗi giao dịch thành công.
- Hỗ trợ marketing cho đại lý: Doanh nghiệp có thể cung cấp hỗ trợ marketing cho đại lý bán hàng, bao gồm việc cung cấp tài liệu quảng cáo, trang web, và các công cụ tiếp thị khác. Điều này giúp đại lý tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng.
- Cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí: Để giúp đại lý quen thuộc hơn với sản phẩm và tăng cơ hội bán hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp các mẫu sản phẩm miễn phí cho họ. Điều này giúp họ trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng và tạo ra niềm tin từ khách hàng.
- Tổ chức các chương trình đào tạo cho đại lý: Doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình đào tạo đặc biệt cho đại lý về sản phẩm, dịch vụ, kỹ năng bán hàng, và các chiến lược tiếp thị khác. Điều này giúp nâng cao hiểu biết và năng lực của đại lý, từ đó tăng khả năng bán hàng và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Khuyến mại và khuyến mãi khác nhau như thế nào? Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:
>>> Xem thêm: Thủ tục sang tên sổ hồng mất bao lâu nếu người chuyển nhượng và người nhận không ở cùng địa phương?
1. Khái niệm
Căn cứ vào quy định tại Điều 88 của Luật thương mại 2005, khuyến mại được định nghĩa là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm tạo ra sự thu hút và khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ thông qua việc cung cấp những ưu đãi, lợi ích cụ thể.
Theo đó, khuyến mại được thực hiện bởi các thương nhân thuộc hai trường hợp sau:
- Thương nhân trực tiếp khuyến mại các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ kinh doanh. Điều này ám chỉ việc thương nhân tự mình tạo ra các chương trình khuyến mại để tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng.
- Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại, tức là thực hiện các hoạt động khuyến mại cho sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương nhân khác dưới sự thỏa thuận của họ. Trong trường hợp này, một thương nhân có thể được thuê hoặc hợp tác với một thương nhân khác để triển khai các chiến dịch khuyến mại cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Dựa trên quan điểm cá nhân, khuyến mãi có thể được hiểu là một loạt các biện pháp và chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường sự hấp dẫn và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng thông qua việc cung cấp ưu đãi, giảm giá, quà tặng hoặc các chính sách khác nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển thị trường.
=> Khuyến mại là một hoạt động của doanh nghiệp nhằm kích thích việc mua bán hàng hóa, dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Đây thường là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng.
Khuyến mại cũng có thể là một phần của chiến lược tiếp thị được hướng đến các đối tượng bán hàng, như đại lý bán hàng, khách hàng trung gian hoặc người phân phối. Trong trường hợp này, khuyến mại nhằm kích thích việc mua hàng từ các kênh phân phối, tăng doanh số bán hàng và tạo động lực cho các đối tác kinh doanh của doanh nghiệp.
[Only admins are allowed to see this image]
2. Mục đích
Mục đích của Khuyến mại:
- Tăng doanh thu, lợi nhuận: Khuyến mại giúp thu hút khách hàng và tăng cơ hội bán hàng, từ đó tăng doanh số bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp.
- Kích cầu mua sắm của khách hàng: Bằng cách cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, khuyến mại thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Giải phóng hàng tồn kho: Khuyến mại có thể được sử dụng để tiêu thụ hàng tồn kho nhanh chóng, giúp giảm thiểu rủi ro và chi phí lưu trữ.
- Xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới: Khuyến mại không chỉ giúp tăng cường hiện diện của thương hiệu trên thị trường mà còn giúp quảng bá sản phẩm mới và thu hút sự chú ý từ khách hàng.
= Tăng tính cạnh tranh trên thị trường: Bằng cách cung cấp ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn hơn so với đối thủ, doanh nghiệp có thể nâng cao tính cạnh tranh và thu hút khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ giả chỉ với 03 bước nhanh chóng và chính xác.
Mục đích của Khuyến mãi:
- Tăng doanh số bán hàng cho các đại lý, nhà phân phối: Khuyến mãi giúp tăng cơ hội bán hàng và thu hút khách hàng mới, từ đó tăng doanh số bán hàng cho các đại lý và nhà phân phối.
- Gia tăng lợi nhuận cho người bán hàng: Bằng cách tăng doanh số bán hàng, khuyến mãi giúp tăng lợi nhuận cho người bán hàng và các đối tác thương mại khác.
- Mở rộng thị trường tiêu thụ: Khuyến mãi có thể giúp mở rộng thị trường tiêu thụ bằng cách thu hút khách hàng mới và tạo ra cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác: Bằng cách cung cấp các chính sách khuyến mãi hấp dẫn, doanh nghiệp có thể tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác thương mại, từ đó tạo ra sự hỗ trợ và hợp tác bền vững.
[Only admins are allowed to see this image]
3. Đối tượng
- Khuyến mại đối với khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhằm kích thích và thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng hiện tại. Các hình thức khuyến mại dành cho khách hàng có thể bao gồm:
+ Giảm giá: Doanh nghiệp cung cấp giảm giá trực tiếp hoặc thông qua các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ của họ.
+ Quà tặng: Khách hàng được nhận các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí hoặc có giá trị khi mua hàng, thường được kèm theo trong các chương trình khuyến mại đặc biệt.
+ Ưu đãi đặc biệt: Cung cấp các ưu đãi đặc biệt như giao hàng miễn phí, bảo hành mở rộng hoặc các dịch vụ hậu mãi tốt như dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7.
+ Mua một tặng một: Khách hàng được tặng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí khi mua một số lượng nhất định, thường được sử dụng để kích thích mua hàng lớn hơn.
+ Chương trình tích điểm: Khách hàng có thể tích lũy điểm từ mỗi lần mua hàng và đổi điểm này để nhận các phần thưởng hoặc ưu đãi trong tương lai, thúc đẩy sự trung thành của khách hàng.
+ Quà thưởng và cuộc thi: Tổ chức các cuộc thi hoặc chương trình thưởng để khuyến khích mua hàng hoặc tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp, tạo ra một trải nghiệm tích cực và thú vị cho khách hàng.
- Khuyến mãi đối với người bán hàng như đại lý bán hàng, khách hàng trung gian hoặc người phân phối thường được thiết kế để kích thích họ mua hàng từ doanh nghiệp hoặc tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Các hình thức khuyến mãi dành cho người bán hàng có thể bao gồm các ưu đãi, chiết khấu, hoa hồng, và các chương trình khuyến mãi khác để tạo động lực và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.
>>> Xem thêm: 'Tá hoả' khi bất động sản TP.HCM đang ở bỗng dưng bị cò rao bán.
4. Hình thức
Hình thức khuyến mại:
Hình thức khuyến mại quy định theo Điều 92 Luật Thương mại và Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:
- Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền:
+ Thương nhân cung cấp hàng hoá mẫu hoặc dịch vụ mẫu cho khách hàng dùng thử mà không yêu cầu thanh toán.
+ Hàng hoá mẫu, dịch vụ mẫu phải phản ánh đúng chất lượng và tính năng của sản phẩm.
+ Thương nhân phải thông báo đầy đủ thông tin về việc sử dụng hàng hoá mẫu, dịch vụ mẫu cho khách hàng.
- Tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền:
+ Thương nhân có thể tặng hàng hoá hoặc cung ứng dịch vụ cho khách hàng mà không yêu cầu thanh toán.
+ Có thể tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện nhất định.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán/cung ứng trước đó trong thời gian khuyến mại:
+ Giảm giá áp dụng trong thời gian đã đăng ký hoặc thông báo, tuân thủ quy định về giá và quy định của Chính phủ về giá.
+ Không giảm giá dưới mức quy định của Nhà nước hoặc giá tối thiểu.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng lợi ích: Phiếu mua hàng hoặc phiếu sử dụng dịch vụ là vật chứng minh quyền lợi cho khách hàng khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố: Thương nhân tổ chức chương trình thi và trao giải thưởng theo thể lệ đã công bố.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm tham gia các chương trình may rủi và trúng thưởng: Tham gia chương trình may rủi và trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ đã công bố.
- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên: Tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng, dịch vụ, thể hiện thông qua thẻ khách hàng hoặc phiếu ghi nhận.
- Tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác: Mục đích làm quảng bá và thu hút khách hàng.
- Các hình thức khuyến mại khác được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận. Khuyến mại phải tuân thủ quy định pháp luật và được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận.
Hình thức khuyến mãi được thiết kế để kích thích hoạt động kinh doanh và tăng cường động lực cho các đại lý bán hàng. Dưới đây là các chi tiết về các hình thức khuyến mãi cụ thể:
- Chiết khấu hoa hồng cho đại lý: Doanh nghiệp có thể cung cấp chiết khấu hoa hồng cho đại lý dựa trên doanh số bán hàng hoặc doanh thu mà đại lý tạo ra. Chiết khấu này có thể là một phần trăm của doanh số bán hàng hoặc một số tiền cố định cho mỗi giao dịch thành công.
- Hỗ trợ marketing cho đại lý: Doanh nghiệp có thể cung cấp hỗ trợ marketing cho đại lý bán hàng, bao gồm việc cung cấp tài liệu quảng cáo, trang web, và các công cụ tiếp thị khác. Điều này giúp đại lý tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng.
- Cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí: Để giúp đại lý quen thuộc hơn với sản phẩm và tăng cơ hội bán hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp các mẫu sản phẩm miễn phí cho họ. Điều này giúp họ trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng và tạo ra niềm tin từ khách hàng.
- Tổ chức các chương trình đào tạo cho đại lý: Doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình đào tạo đặc biệt cho đại lý về sản phẩm, dịch vụ, kỹ năng bán hàng, và các chiến lược tiếp thị khác. Điều này giúp nâng cao hiểu biết và năng lực của đại lý, từ đó tăng khả năng bán hàng và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Khuyến mại và khuyến mãi khác nhau như thế nào? Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:
MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CÔNG CHỨNG TẠI NHÀ
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0966.22.7979
Email: ccnguyenhue165@gmail.com
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0966.22.7979
Email: ccnguyenhue165@gmail.com
Xoanvpccnh165- Tổng số bài gửi : 177
Join date : 29/06/2022
Similar topics
» Có được thế chấp đất được Nhà nước cho thuê không?
» 9 trường hợp không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng
» Danh sách các nước được miễn Visa Trung Quốc
» Đất không có Sổ đỏ có được chia thừa kế không?
» Đất không thể canh tác có được bồi thường khi thu hồi không?
» 9 trường hợp không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng
» Danh sách các nước được miễn Visa Trung Quốc
» Đất không có Sổ đỏ có được chia thừa kế không?
» Đất không thể canh tác có được bồi thường khi thu hồi không?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết