Phí công chứng hồ sơ xin việc [Mới cập nhật]
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Phí công chứng hồ sơ xin việc [Mới cập nhật]
Khi nộp đơn xin việc, nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu hồ sơ xin việc phải được công chứng. Vậy công chứng hồ sơ xin việc ở đâu? Phí công chứng hồ sơ xin việc hết bao nhiêu tiền?
>>> Xem thêm: Phí dịch vụ sang tên sổ đỏ cho đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền?
1. Các văn bản nào cần được xác minh bằng chứng thực trong hồ sơ đơn xin việc?
Mặc dù không có quy định cụ thể trong bất kỳ văn bản nào về lao động, hồ sơ xin việc vẫn cần những loại giấy tờ nhất định. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị các giấy tờ sau: Đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch tự thuật, giấy khám sức khoẻ, bằng cấp, chứng chỉ liên quan và Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu có).
Theo Điều 18 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, các loại giấy tờ được sử dụng làm căn cứ để chứng thực bản sao từ bản gốc phải là "bản chính"do cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc do cá nhân/tổ chức tự lập nhưng có xác nhận và đóng dấu của cơ quan/tổ chức có thẩm quyền.
>>> Xem thêm: Công chứng hợp đồng chuyển nhượng nhà đất mới nhất năm 2024.
2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi đi công chứng
Việc chứng thực hồ sơ xin việc thực chất là quá trình xác nhận hồ sơ xin việc bởi theo quy định của Nghị định 23/2015/NĐ-CP, chứng thực bảo đảm sự tương đồng giữa bản sao và bản gốc từ cơ quan có thẩm quyền.
Do vậy, dựa vào các loại giấy tờ thông thường trong hồ sơ xin việc, ứng viên chỉ cần chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu còn hạn, sơ yếu lý lịch, chứng chỉ văn bằng, giấy khai sinh...
Để công chứng các giấy tờ trong hồ sơ xin việc theo như trường hợp trên, ứng viên chỉ cần mang bản gốc của các giấy tờ cần chứng thực đến cơ quan có thẩm quyền. Tại đây, cơ quan này sẽ tiến hành sao, chụp, in... các giấy tờ gốc và tiến hành chứng thực theo qui định.
Hoặc nếu cơ quan không có điều kiện để tiến hành sao, chụp, in... giấy tờ, ứng viên có thể mang cả bản gốc để đối chiếu và bản photo để tiến hành chứng thực.
3. Chứng thực hồ sơ xin việc ở đâu?
Để công chứng hồ sơ xin việc, quy trình được thực hiện tại các cơ quan có thẩm quyền như sau:
- Cấp huyện, người có thẩm quyền ký tên, đóng dấu của Phòng Tư pháp là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Tư pháp.
- Cấp xã, người có thẩm quyền ký tên, đóng dấu của Uỷ ban nhân dân cấp xã là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã.
- Ở nước ngoài, người có thẩm quyền ký tên và đóng dấu là viên chức ngoại giao hoặc viên chức lãnh sự của cơ quan đại diện.
- Tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng, người có thẩm quyền ký tên và đóng dấu là công chứng viên.
Ứng viên có thể lựa chọn một trong các cơ quan trên để tiến hành công chứng hồ sơ theo sở thích và thuận tiện. Bạn có thể liên hệ ngay với Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường tại địa chỉ số 165 giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội dưới sự điều hành của các Công chứng viên có trình độ và bề dày thành tích trong ngành pháp luật cũng như trong lĩnh vực công chứng. Nhằm đảm bảo tối đa nhu cầu công chứng của quý khách hàng, chúng tôi còn thực hiện công chứng ngoài giờ hành chính, ngoài trụ sở, các ngày nghỉ, ngày lễ… Mức phí công chứng của chúng tôi luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm: Công chứng văn bản thừa kế cho con khi cha mẹ sắp mất được thực hiện thế nào?
Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Phí công chứng hồ sơ xin việc [Mới cập nhật]. Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:
>>> Xem thêm: Phí dịch vụ sang tên sổ đỏ cho đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền?
1. Các văn bản nào cần được xác minh bằng chứng thực trong hồ sơ đơn xin việc?
Mặc dù không có quy định cụ thể trong bất kỳ văn bản nào về lao động, hồ sơ xin việc vẫn cần những loại giấy tờ nhất định. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị các giấy tờ sau: Đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch tự thuật, giấy khám sức khoẻ, bằng cấp, chứng chỉ liên quan và Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu có).
[Only admins are allowed to see this image]
Các giấy tờ này không yêu cầu phải được công chứng khi nộp hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, khi được tuyển dụng chính thức, để thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế và bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp có thể yêu cầu bản chứng thực của một số giấy tờ như sơ yếu lý lịch, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp và các chứng chỉ liên quan.Theo Điều 18 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, các loại giấy tờ được sử dụng làm căn cứ để chứng thực bản sao từ bản gốc phải là "bản chính"do cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc do cá nhân/tổ chức tự lập nhưng có xác nhận và đóng dấu của cơ quan/tổ chức có thẩm quyền.
>>> Xem thêm: Công chứng hợp đồng chuyển nhượng nhà đất mới nhất năm 2024.
2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi đi công chứng
Việc chứng thực hồ sơ xin việc thực chất là quá trình xác nhận hồ sơ xin việc bởi theo quy định của Nghị định 23/2015/NĐ-CP, chứng thực bảo đảm sự tương đồng giữa bản sao và bản gốc từ cơ quan có thẩm quyền.
Do vậy, dựa vào các loại giấy tờ thông thường trong hồ sơ xin việc, ứng viên chỉ cần chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu còn hạn, sơ yếu lý lịch, chứng chỉ văn bằng, giấy khai sinh...
Để công chứng các giấy tờ trong hồ sơ xin việc theo như trường hợp trên, ứng viên chỉ cần mang bản gốc của các giấy tờ cần chứng thực đến cơ quan có thẩm quyền. Tại đây, cơ quan này sẽ tiến hành sao, chụp, in... các giấy tờ gốc và tiến hành chứng thực theo qui định.
Hoặc nếu cơ quan không có điều kiện để tiến hành sao, chụp, in... giấy tờ, ứng viên có thể mang cả bản gốc để đối chiếu và bản photo để tiến hành chứng thực.
[Only admins are allowed to see this image]
3. Chứng thực hồ sơ xin việc ở đâu?
Để công chứng hồ sơ xin việc, quy trình được thực hiện tại các cơ quan có thẩm quyền như sau:
- Cấp huyện, người có thẩm quyền ký tên, đóng dấu của Phòng Tư pháp là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Tư pháp.
- Cấp xã, người có thẩm quyền ký tên, đóng dấu của Uỷ ban nhân dân cấp xã là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã.
- Ở nước ngoài, người có thẩm quyền ký tên và đóng dấu là viên chức ngoại giao hoặc viên chức lãnh sự của cơ quan đại diện.
- Tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng, người có thẩm quyền ký tên và đóng dấu là công chứng viên.
Ứng viên có thể lựa chọn một trong các cơ quan trên để tiến hành công chứng hồ sơ theo sở thích và thuận tiện. Bạn có thể liên hệ ngay với Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường tại địa chỉ số 165 giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội dưới sự điều hành của các Công chứng viên có trình độ và bề dày thành tích trong ngành pháp luật cũng như trong lĩnh vực công chứng. Nhằm đảm bảo tối đa nhu cầu công chứng của quý khách hàng, chúng tôi còn thực hiện công chứng ngoài giờ hành chính, ngoài trụ sở, các ngày nghỉ, ngày lễ… Mức phí công chứng của chúng tôi luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm: Công chứng văn bản thừa kế cho con khi cha mẹ sắp mất được thực hiện thế nào?
Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Phí công chứng hồ sơ xin việc [Mới cập nhật]. Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:
MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CÔNG CHỨNG TẠI NHÀ
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669
Email: [Only admins are allowed to see this link]
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669
Email: [Only admins are allowed to see this link]
Xoanvpccnh165- Tổng số bài gửi : 180
Join date : 29/06/2022
Similar topics
» Có thể đi công chứng giấy tờ ở đâu? Văn phòng công chứng có làm việc vào thứ bảy, chủ nhật không?
» Trình tự, thủ tục công chứng hợp đồng mua bán căn hộ chung cư mới nhất
» Thủ tục công chứng mua chung cư: Hướng dẫn chi tiết nhất
» Thủ tục công chứng hợp đồng mua bán căn hộ chung cư mới nhất
» Thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất mới nhất
» Trình tự, thủ tục công chứng hợp đồng mua bán căn hộ chung cư mới nhất
» Thủ tục công chứng mua chung cư: Hướng dẫn chi tiết nhất
» Thủ tục công chứng hợp đồng mua bán căn hộ chung cư mới nhất
» Thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất mới nhất
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết